Đăng ký nhận bản tin

Nhận bản tin hàng tháng từ Atem!

Online 25
Visitor 1 0 7 9 2 2

Tài liệu tham khảo

[Ebook] Learning SEO from Expert

Học Seo với Ebook Learning SEO from Expert
“Cái gì không biết cứ tra Google” - câu nói đã trở nên quá quen thuộc với tất cả chúng ta – những người đang sử dụng internet như một phần không thể thiếu của mình. Công cụ tìm kiếm ( đặc biệt là Google ) ngày nay đã trở nên vô cùng phổ biến, nó giúp cho quá trình tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ của chúng ta trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn. Các phương pháp tìm kiếm truyền thống như cuốn Yellow Pages đã trở thành dĩ vãng.Vì vậy, các doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi để phù hợp hơn với hành vi của người dùng ngày nay.
Các doanh nghiệp không còn phải chi hàng ngàn đô la để quảng cáo trên báo, tạp chí hay để xuất hiện trên cuốn Yellow Pages nữa, mà thay vào đó, thiết kế một website chất lượng rồi thông qua SEO và inbound marketing để cho khách hàng tự tìm thấy bạn thay vì gây khó chịu cho khách hàng với các phương pháp marketing truyền thống.
Cho dù bạn đã sẵn sàng để triển khai các chiến lược SEO, hay chỉ là người mới và đang bắt đầu tìm hiểu SEO, cuốn ebook này sẽ giúp bạn có những hiểu biết rõ ràng hơn về mọi khía cạnh trong quá trình SEO. Các ý tưởng, bài thực hành tuyệt vời và các ví dụ thực tiễn từ các chuyên gia SEO.
dao tao seo với Ebook Learning SEO from Expert
Chapter 1 : Kiến thức căn bản về từ khóa
Trước đây, các SEOer tập trung vào chiến lược phân bổ từ khóa trên website nhằm nâng cao thứ hạng ở trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, việc Google nâng cấp các thuật toán mới trong 1 năm gần đây khiến cho thế giới SEO đang thay đổi rất nhiều. Bạn sẽ phải tập trung nhiều hơn vào on-page SEO , nghiên cứu, chọn lựa từ khóa kĩ càng hơn. Theo khảo sát hiện nay mọi người mới chỉ tập trung vào On-page SEO chiếm 25%. Và 75% còn lại chính là off-page SEO , thứ mà bạn khó quản lí hơn rất nhiều.
learningSEO 2
 Lựa chọn từ khóa có quan trọng không ???? 
Khi người dùng gõ các đoạn chữ lên công cụ tìm kiếm ( có thể là google hoặc bing,…) để tìm kiếm một thông tin nào đó bất kì, đó chính là từ khóa ( keywords ) , và đương nhiên, người dùng sử dụng rất nhiều từ khóa khác nhau trên công cụ tìm kiếm.
learningSEO 3
Thống kê cho thấy 95% trình duyệt internet tại Mỹ truy cập vào các công cụ tìm kiếm hàng tháng. Và trung bình mỗi tháng mỗi cư dân mạng truy cập vào công cụ tìm kiếm 37 lần.
Điều đó cho thấy người dùng đang sử dụng rất nhiều thời gian tìm kiếm trên search engine bằng vô vàn các từ khóa, cụm từ khác nhau. 
Xác định từ khóa
Từ khóa rất quan trọng, nó nằm trong tim của SEO, vì vậy một chiến lược SEO có thể thăng hoa hay đổ vỡ hoàn toàn có thể quyết định bởi việc chọn lựa từ khóa đúng hay sai. Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa phù hợp với dự án của bạn. Thông qua các thông kê về lượng search, độ cạnh tranh, bạn có thể triển khai dự án theo các con đường dễ dàng hơn. Hãy bắt đầu với một danh sách từ khóa nhỏ, sau đó tiếp tục nghiên cứu, phân tích và kinh nghiệm của bạn khi dự án đang triển khai mà phát triển danh sách đó lên.
learningSEO 4
 Theo dõi từ khóa 
Sau khi lựa chọn xong các từ khóa phù hợp với chiến lược SEO, hãy chắc chắn bạn luôn theo dõi tiến trình và đảm bảo từ khóa đó đang tăng trưởng thứ hạng .
Bạn nên tìm hiểu về một số phần mềm SEO để thống kê thứ hạng của từ khóa, CPC, … từ đó bạn có thể biết chi phí được tiết kiệm bao nhiêu, lượt truy cập đến với website của bạn thông qua các từ khóa, cụm từ nào,….
learningSEO 5
Chapter 2 : Làm chủ On-page SEO 
On-page SEO là gì ???
Xưa nay, việc rớt hạng từ khóa hầu hết do 2 yếu tố chính : độ liên quan và nội dung trên website không trùng lặp. Khi tối ưu nội dung, hãy tập trung vào các từ khóa mà người dùng có khả năng tìm kiếm.
Quy tắc đầu tiên khi làm on-page SEO đó là đứng vào vị trí của khách hàng, họ sẽ tìm kiếm cái gì, để làm gì, ……và bằng từ khóa nào. Tìm ra các từ khóa đó và cho lên trang web của bạn. Lượng khách hàng đến với website của bạn sẽ tăng lên , dù cho họ có sử dụng Bing hay Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.
Nói theo cách đơn giản, on-page SEO gồm 2 vấn đề : 
·         Lựa chọn từ khóa tốt nhất đặt xung quanh website 
·         Chỉ cho công cụ tìm kiếm thấy nội dung website của bạn xoay quanh các từ khóa đó
Tối ưu on-page : lối mòn cũ
Các thuật toán sắp xếp thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm dựa trên rất nhiều yếu tố
Yếu tố đầu tiên đó là các website nội dung phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Và dĩ nhiên, sẽ có rất nhiều website sử dụng các từ khóa giống nhau
Có nhiểu công cụ hỗ trợ bạn kiếm tra mật độ từ khóa trên website. Một số công cụ cho rằng càng nhiều từ khóa càng tốt. Điều đó dẫn đến việc nhiều webmaster đã cố gắng nhồi nhét từ khóa, khiến cho người dùng khó chịu, và có trải nghiệm tồi tệ.
Từ khóa thường được nhồi nhét ở các vị trí : 
·         URL 
·         Tiêu đề trang 
·         Thẻ meta descriptions 
·         Onpage headings 
·         Nội dung
Với chiến lược như vậy, thứ hạng của trang không thể tốt được 
Tối ưu on-page : Hướng đi mới
Thay vì nhồi nhét từ khóa, bạn nên quan tâm đến giá trị mà trang bạn cung cấp cho người dùng, tìm ra những từ khóa phù hợp với giá trị đó. Và để tránh lặp đi lặp lại từ khóa, bạn nên đa dạng hóa từ khóa, sử dụng các từ đồng nghĩa, cụm từ mở rộng, từ khóa dài,… 
Meta tags
Thẻ meta là thẻ dữ liệu cung cấp các thông tin về trang web, là đoạn mã được đặt ở dòng đầu tiên trong trang html. Các thẻ meta phổ biến là thẻ tiêu đề, meta description, thẻ từ khóa. Các thẻ này sẽ cảnh báo cho công cụ tìm kiếm bằng cách mô tả  các thông tin liên quan nằm trong nội dung của trang, từ đó quyệt định xem trang của bạn có phù hợp với một truy vấn tìm kiếm cụ thể nào đó hay không. 
Thẻ tiêu đề và meta description
Đây là 2 thẻ quan trọng nhất khi làm SEO, giúp lôi cuốn người dùng click vào website
Thẻ tiêu đề là 1 thẻ HTML, nơi chứa các đoạn text mô tả nội dung của trang web. Đây là nơi đầu tiêncrawler nhắm đến khi thăm quan website của bạn ( crawler là chương trình tự động duyệt nội dung của các trang web ) . Vì vậy tối ưu thẻ tiêu đề với các từ khóa, thương hiệu sẽ gây ấn tượng đầu tiên. Tiêu đề thường ở khoảng 77 kí tự, hãy đảm bảo lựa chọn các kí này một cách khôn ngoan. 
Meta description
Là đoạn text xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm, mô tả nội dung của trang được dẫn link đến. Các dòng mô tả này không được công cụ tìm kiếm dùng để xác định độ liên quan mà thông qua các visitors để thấy độ thích hợp, độ hấp dẫn người dùng click. Thử tưởng tượng khi bạn đang tìm kiếm, có phải bạn thường xuyên đọc các đoạn mô tả về liên kết trước khi click vào chúng, ít nhất cũng là đọc lướt qua. Vậy nên, hãy chắc chắn meta description luôn bao gồm từ khóa, call-to-action thích hợp.
Meta description thưởng nằm trong khoảng 160 kí tự. Vậy nên hãy cân nhắc viết thật hợp lí, cô đọng, xúc tích, vì nếu quá dài, Google sẽ cắt bớt đi đấy!
title-description-tag
 Content
Trong on-page SEO, nội dung là phần cực kì quan trọng, nó là cái crawler cần đề liên kết trang với một bộ từ khóa hoặc cụm từ.
Những bài viết dưới 100 từ không đủ để crawler có thể đọc và hiểu nội dung đang nói về cái gì. Đặc biết, các nội dung này không được nhồi nhét từ khóa. Bạn có thể viết về sản phẩm, dịch vụ, hay một ý tưởng nào đó và để các từ khóa một cách tự nhiên nhất có thể.
Lưu ý : Mỗi bài viết nên có trên 500 từ.
content is king
Localization
Bạn nên sử dụng các từ ngữ địa phương, nơi mà bạn đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Khi xây dựng nội dung, bạn thêm vào các từ ngữ địa phương để công cụ tìm kiếm biết rằng bạn có văn phòng và hoạt động tại khu vực đó.
Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, nên sử dụng các công cụ : 
·         Google places 
·         Bing local 
·         Yahoo local listings 
Off-page SEO là gì ????
Off-page 
SEO 
 là xây dựng thương hiệu, độ tin tưởng, danh tiếng cho website của bạn trên mạng internet. Nó được xác định bằng số lượng, chất lượng, độ liên quan của các liên kết dẫn đến website. Từ đó củng cố cho Authority và ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm. 
Authority được củng cố bằng việc các website khác dẫn liên kết tới website của bạn. Có 1 vấn đề đó là Authority được xác định chủ yếu bằng liên kết
Về cơ bản, off-page SEO là từ dùng ưa thích để chỉ việc nhận về nhiều liên kết hơn. Bạn nên tập trung kiếm liên kết từ nhiều nguồn khác nhau và có thể thay thế cho nhau.
Authority cùa website chỉ có một phần là dựa trên việc phân tích các site liên kết đến bạn. Off-page không chỉ có mỗi việc xây dựng liên kết. Con đường để đa dạng hóa Authority cho website là viết các bài viết hay , chất lượng để người đọc seeding về thương hiệu của bạn, thậm chí viết về bạn. Đa dạng hóa liên kết chính là nội dung xuyên suốt chapter này
Xây dựng liên kết ở bên ngoài trỏ vào website là việc làm cần thiết để tăng Authority. Và phương pháp thu thập liên kết kiểu mới sẽ được giới thiệu trong chương tiếp theo. 
Compelling Content
Vâng, tối ưu off-page SEO cũng chính là tiếp thị nội dung. Không có nội dung, rất khó để kiếm thêm liên kết. Cách tốt nhất để kiếm thêm các liên kết chất lượng và có liên quan từ các site khác nhau là tạo ra nội dung độc đáo, chưa kể là có thể nhắm đến khách hàng mục tiêu của bạn. Đặc biệt hơn, nội dung độc, hấp dẫn sẽ khiến cho người đọc cảm thấy có giá trị và chia sẻ hoặc trỏ liên kết đến.
Nội dung nên phù hợp với đối tượng mà bạn đang nhắm đến – những người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Khả năng câu link sẽ là rất cao nếu nội dung cực độc, hấp dẫn, đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề hoặc trả lời các câu hỏi.
Link bait (câu liên kết) là 1 phương pháp thu thập liên kết – khi đó các nội dung hay độc đáo, được tạo ra nhằm mục đích thu hút độc giả khiến họ chia sẻ hoặc đặt liên kết về. 
Co-marketing
Co-marketing là sự hợp tác giữa 2 hay nhiều công ty trong đó các công ty tiếp thị nội dung (content marketing), sản phẩm, dịch vụ của nhau nhằm thúc đẩy cho nhau, xây dựng mạng lưới và cộng đồng.
Trong co-marketing bạn có thể truy cập vào mạng xã hội của công ty khác – nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận. Và còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được các công ty khác PR về nội dung của bạn, về những lợi ích mà bạn đem lại cho họ , và ngược lại.
learning seo from the expert 3
 Social media
Nhiều người không coi trọng social media trong khi làm off-page SEO. Bởi đa phần họ toàn spam trên các mạng xã hội. Đối với họ, social media là 1 cách để có thêm liên kết. Trong khi đó, social media có sự tương tác rất mạnh giữa các người dùng. Hãy đón đọc Chapter 5 để biết cách thúc đẩy SEO thông qua mạng xã hội. 
PR
Thường thường, khi nhắc đến PR, các bạn chắc hẳn nghĩ đến việc nói quá lên về một thông tin mới ra hoặc đánh bóng tên tuổi ai đó.
Vậy nên, một kế hoạch tốt và tối ưu PR có thể vô cùng tuyệt vời trong việc hỗ trợ cho SEO, bởi khả năng seeding rất tốt. Ngoài ra, PR cũng nên định hướng nội dung ở mức vừa phải, trung thực sẽ nâng cao thương hiệu của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
Bạn hoàn toàn có thể thông qua các kênh  truyền thông truyền thống để tiếp cận với cộng đồng, ngoài ra tiếp cận các blogger, các nhân vật có tầm ảnh hưởng, các leader của social media có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả PR. 
(Nguồn Litado)
  

Các đối tác của ATEM

  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem